Buxfer: Track Your Money

กลับมาอีกแล้วสำหรับช่วงแนะนำสิ้นค้า วันนี้เราขอนำเสนอออออ …. เว็บที่ทำให้การจัดการการเงินของคุณง่ายดายด้วยเพียงปลายนิ้ว เพียงแค่คุณมี หน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์ ซีพียู อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ไฟฟ้า แอร์ ภาษาอังกฤษ เงินเดือน ความจำ แค่นี้(เอง) คุณก็สามารถจัดการกับมันได้แล้ว

 

ซึ่งคราวนี้ถึงคิวของ Personal Financial Management Software โอ้ว … เท่เป็นบ้าเลย พูดให้เข้าใจง่ายๆคือตัวช่วยจัดการการเงินของรา (เข้าใจง่ายขึ้นตรงไหนเนี่ย) หรือการทำบัญชีนั่นเองฮ่าๆๆ หลายๆคนคงเคยพยายามจะจดค่าใช้จ่าย หรือพยายามทำบัญชีมาหลายครั้งหลายครา แต่สุดท้ายก็เขียนอยู่ได้สามสี่วันก็เลิกไป เพราะไม่ได้มานั้งเปิดมันเขียนทุกวัน กลับมาถึงบ้านก็เหนื่อย ผ่านไปสี่ซ้าห้าวันพอจะมาเขียนอีกทีก็จำไม่ได้แล้วว่าจ่ายอะไรไปบ้าง เป็นงี้อยู่หลายรอบเลย (มันก็เป็นข้ออ้างทั้งนั้นแหล่ะ :P)

 

แต่คราวนี้เรามาลองใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ดูมั่ง โดยลองทำมันบนเว็บดูบ้าง อย่างน้อยมาถึงที่ทำงานตอนเช้าๆ ขณะเปิดอ่านข่าวหรือเปิดเว็บประจำตอนกินกาแฟ เราก็เพิ่มเว็บนี้ไปอีกเว็บนึงเพื่อกรอกรายละเอียดที่จ่ายไปนิดๆหน่อยๆก็คงไม่ลำบากเกินไป แถมสิ้นเดือนยังสามารถสรุปค่าใช้จ่ายพลอตเป็นกราฟให้เราดูแก้เซ็งได้ด้วย เดี๋ยวความสามารถเราจะมาไล่ดูกันทีละอันละกัน

 

เว็บที่แนะนำวันนี้คือ http://www.buxfer.com

ความสามารถ :

  • มี Tag ซึ่งเราสามารถปะได้ว่าค่าใช้จ่ายอันนี้เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ใด เช่น อาหาร, บิล, รถ, ค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น

  • หมวดหมู่ของ Tag ดังกล่าวสามารถเพิ่ม ลด แก้ไข กำหนดเองได้

  • มีการตั้ง Auto Tag ได้ด้วย เช่น ตั้งว่าถ้ารายละเอียดมีคำว่า Breakfast ให้อยู่ในหมวด Food เป็นต้น


    buxfer_tag


  • เพิ่มรายการทีละหลายๆรายการได้


    buxfer_addmulti


  • สามารถดูกราฟแบบต่างๆได้ เช่น เฉพาะค่าใช้จ่าย หรือว่าลงไปดูรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละส่วนได้ เช่น ไปดูรายละเอียดว่าทั้งเดือนที่เกี่ยวข้องกับรถมีอะไรบ้าง น้ำมัน ค่าดูแล ค่าจอดรถ เป็นต้น


    buxfer_summarybuxfer_reportbills


  • สามารถ Map เลขที่บัญชีธนาคารเข้ามาหลายๆ บัญชีเพื่อจัดการได้ แต่ทั้งนี้เลขที่บัญชีดังกล่าวเป็นแค่ข้อมูล ไม่ได้ Link กับบัญชีธนาคารของเราจริงๆ (ตอนนี้ยังไม่มี Bank ของไทย)

  • สามารถ Import Statement จาก Bank เข้ามาได้ แทนการคีย์เอง (ตอนนี้ยังไม่มี Bank ของไทย)

  • สามารถตั้งเวลาให้เตือนการจ่ายบิลทั้งทาง Email และ SMS (sms ยังไม่เคยลองว่าของไทยใช้ได้รึป่าว) รวมทั้งยังตั้งให้พอถึงเวลาเพิ่มค่าใช้จ่ายของบิลนั้นๆลงในบัญชีอัตโนมัติด้วย


    buxfer_reminderall


  • สามารถกรอกผ่านมือถือได้ ผ่าน http://m.buxfer.com จะกรอกได้ง่ายขึ้น

  • สามารถ Copy รายการของวันก่อนหน้าและเพิ่มลงในวันนี้ เช่น เราขึ้นทางด่วนที่เดียวกับเมื่อวานเราอาจจะไป Copy รายการเมื่อวานได้เลย ไม่ต้อง Key ใหม่ ระบบจะลงให้เป็นค่าทางด่วนจำนวนเท่าเมื่อวาน แต่วันที่เป็นวันนี้

  • สามารถกำหนดสถานะของรายจ่ายได้ว่าชำระแล้ว( Cleared) หรือว่าเป็นยอดคงค้าง (Pending)

ขั้นตอนการสมัคร : สามารถสมัครได้หลายแบบ มีทั้งสร้าง Login ใหม่บน Buxfer เลยหรือสามารถผูกเข้ากับ Account ที่เรามีอยู่ที่อื่นได้ตามนี้


buxfer_signup


ลองใช้กันดูนะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ 😈


Credit : P’May for recommmended this site

3 Comments

  1. poom
    July 23, 2009

    เจ๋ง!
    อย่างนี้ต้องบอกต่อ
    แต่ว่าขี้เกียจใช้จะทำไงดี

  2. […] interface ไปดูได้ที่นี่เลยครับ blog เพื่อนผมเอง  buxfer-track-your-money […]

  3. SEO BLOG
    July 27, 2009

    เฮ้ยไรวะเนี่ย งง!

Comments are closed.

Scroll to top