About me

หลังจากผ่านไปหลายปีแล้วกลับมาอ่านหน้า About ของตัวเองก็พบว่า รู้สึกตะหงิดๆมิใช่หน่อย เลยขอเขียนใหม่ให้ดูเหมาะสมกับอายุมากขึ้น

 

ผมเป็น Software developer ผู้ที่ถือว่าโชคดีที่ได้รู้ตัวตั้งแต่เนิ่นๆว่าชอบเขียนโปรแกรม แล้วสามารถเลือกเรียนทางด้านนี้ จนนำมาประกอบอาชีพเป็นจริงเป็นจัง

ด้วยความโชคดีที่จบมาก็มีงานทำที่ดีๆ ปลูกฝักประสบการณ์ทั้งทางด้าน Technical และการจัดการ อ่านบทความตอนลาออกจากตลาดหลักทรัพย์ได้ที่นี่

ประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ส่วนใหญ่อยู่ในแวดวงการเงินการธนาคาร บัญชีและตัวเลข ซึ่งกลายเป็นความชอบส่วนตัวทางด้านนี้

ทางด้านเทคโนโลยี มีความถนัดในการพัฒนา software โดยใช้ eco system ของ Microsoft เช่น Visual studio, Azure, MS SQL, MS BizTalk

ความสนใจอื่นๆได้แก่ Security, BCP, Project management, Cloud, Subscription and Payment gateway

ความตั้งใจคืออยากทำระบบอะไรซักอย่างที่ช่วยให้คนใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น คนอื่นๆจะได้ไปแก้ปัญหาในสิ่งที่เค้าถนัด ส่วนสิ่งที่ไม่ถนัดและเสียเวลา ควรมีระบบมาช่วยจัดการให้ ไม่ว่าเป็นด้านธุรกิจ หรือชีวิตประจำวัน

 

เพิ่งจะรู้ว่าตัวเองเป็นคน Type D … เลยเพิ่งจะเข้าใจตัวเองว่า สองโปรเจคข้างล่างล้วนทำมาจากความคิดที่ว่า คนเราไม่มีข้อมูล (fact) มากพอมาตัดสินใจในสิ่งซึ่งหน้า …

 

โปรเจคยามว่าง 

Takeatax.com เว็บรวบรวมความเห็นของผู้ใช้บริการรถแท็กซี่

Labs.ikaew.com ระบบเก็บข้อมูลความล่าช้าของรถไฟไทย (ยังอยู่ในระหว่างพัฒนา)

 

ประวัติการทำงาน 

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

Thomson Reuters

Draycir

Orion Health

 

การศึกษา 

จบปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารฯ ลาดกระบัง (KMITL)

จบปริญญาโท บริหารธุรกิจ จากจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย (CU)

 

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.linkedin.com/in/teesite/

 

ผมเป็นใคร ?

ผมเป็นคนธรรมดาที่ไม่ได้ดีเด่หรือว่าเด่นอะไรมากกว่าคนทั่วๆไปในสังคม ใช้ชีวิตไปวันๆโดยมีจุดหมายบ้าง ไร้จุดหมายบ้าง เรียนจบทางด้านไอที ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ที่ค่อยๆหาแรงบันดาลใจเพื่อจะทำอะไรซักอย่าง ที่ซักวันมันจะควรค่าแก่การจดจำ ..

 

เว็บนี้เกิดขึ้นมาจากการรวบรวมเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตของผมเอง บ้างเป็นเรื่องราวส่วนตัวที่พานพบไปในแต่ละช่วงของชีวิต บ้างก็เป็นความรู้ที่ตัวผมได้ค้นคว้าหามาจากที่ต่างๆ ที่หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้คนในสังคมแห่งการเรียนรู้ ซึ่งผมเชื่อเสมอมาว่าการทำให้ผู้อื่นต้องค้นคว้าในสิ่งที่เราทำมาก่อนแล้วนั้นมันน่าเสียเวลายิ่งนัก ถ้าเราทุกคนช่วยกันเขียนสิ่งที่เราเคยเจอ ปัญหาที่เคยพบ ประสบการณ์ที่เราเคยผ่านทั้งเรื่องดีและร้าย เพื่อให้คนอื่นๆที่กำลังจะเจอแบบเดียวกับเราได้ผ่านมันไปได้ง่ายขึ้น มันจะเป็นประโยชน์ยิ่งนัก

 

IKaew.com อันนี้ได้ย้ายมากจาก Blog เมื่อหลายปีก่อนที่  http://tziit.spaces.live.com ซึ่งได้เขียนเรื่องราวต่างๆไว้พอสมควร แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผมซึ่งค่อยข้างจะเอาแต่ใจพอสมควรจึงได้ย้ายมาสร้าง Blog แห่งนี้ภายใต้การทำงานของ WordPress ท่ามกลางกระแสของ Social Network ที่ปัจจุบันมีมากมายเกลื่อนกลาด

สุดท้ายแล้วต้องขอบคุณ Poomsoft ที่ช่วยในเรื่องของ Hosting สำหรับเว็บแห่งนี้ครับ

แก้ว

 

History :

13/08/2009 : เว็บหาย โดยข้อมูลหายทั้งหมด เหลือแต่ Database แต่ก็เพียงพอที่จะเอาทั้งหมดกลับคืนมา

19/08/2009 : ข้อมูลเว็บหายอีกครั้ง เหลือแต่ Database ใช้วิธีเดิมในการกู้กลับมา

Jan 2017: ย้ายมาใช้ hosting เองที่ digital ocean

1 Comment

  1. idomez
    February 1, 2009

    มาเยี่ยมบ้านใหม่แล้วนะ สวยดีว่ะ
    อย่าลืมเรื่องเื่ลื่อน page ที่ footer ด้วยนะ หาอยู่อ่ะ

Comments are closed.

Scroll to top